0794.16.9999

Tại sao các doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu?

bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao các doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình? Hãy cùng đi tìm trả lời những câu hỏi đó để thấy được sự cần thiết của việc nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình (có thể nhìn thấy được) đại diện cho doanh nghiệp. Nhờ hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ mà có thể truyền tải thông tin, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến mọi người.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm: tên công ty, logo, slogan, màu sắc, đồng phục công ty,…Trong những yếu tố đó thì tên thương hiệu, slogan và logo là những yếu tố nổi bật nhất.

Không chỉ các doanh nghiệp lớn mới cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Mà ngay cả doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng cũng cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì

2. Tại sao các doanh nghiệp cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu?

Các doanh nghiệp cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu vì những lý do sau:

2.1. Giúp khách nhận ra doanh nghiệp và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngày nay, trong một lĩnh vực có rất nhiều doanh nghiệp, công ty cạnh tranh với nhau. Vậy làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được đến khách hàng?  Đó chính là nhờ vào một bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng.Tác động đến tâm lý, tình cảm của khách hàng và có thể họ sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

2.2. Làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Giá trị của mỗi doanh nghiệp không chỉ đơn thuần nằm ở cổ phần, vốn kinh doanh, tài sản cố định,…mà giá trị đó còn nằm trong bộ nhận diện thương hiệu. 

Những thương hiệu lớn mà chúng ta hay nghe đến như: Iphone, Google, Chanel,..Tuy nhiên, để xây dựng được sự nhận dạng thương hiệu nổi tiếng đó cần phải có một quá trình nhất định.

2.3. Thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp

Thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ để tiếp cận khách hàng mà đó còn là đó còn là động lực để doanh nghiệp phát triển. Ngay từ khi mới thành lập, nếu như doanh nghiệp xây dựng cho mình bộ thương hiệu riêng điều đó cũng thể hiện tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp.

Bộ nhận dạng thương hiệu như một chiếc trống khuếch đại âm thanh của doanh nghiệp. Nếu như tiếng vang thương hiệu của doanh nghiệp nào lớn hơn thì thương hiệu đó sẽ áp đảo thị trường.

2.4. Tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược bán hàng

Suy cho cùng, mọi hoạt động thương mại của các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là làm cho khách hàng tin và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu “đẹp” sẽ cho biết mục tiêu, đối tượng mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng nhất bộ thương hiệu để tạo ra được sức ảnh hưởng lớn nhất có thể.

2.5. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với giá trị mới

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo ra những ấn phẩm sặc sỡ, màu sắc,..mà phải truyền tải được thông điệp đến khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu có giá trị, có ý nghĩa thì mới có thể tác động, ảnh hưởng đến mọi người. Nếu nhận dạng thương hiệu của bạn đủ ấn tượng thì thương hiệu đó sẽ được mọi người ghi nhớ, tạo ra những giá trị mới cho doanh nghiệp.

3. Tiêu chí đánh giá đâu là một bộ nhận diện thương hiệu thành công

Để có thể xác định được bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thành công hay không thì bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau:

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

3.1. Tạo được sự khác biệt

Như đã nói ở trên, ngày nay sẽ có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cùng cạnh tranh trong một lĩnh vực. Vì thế bộ thương hiệu của bạn phải tạo được sự khác biệt thì mới có thể phát triển vững mạnh.

Nếu có sự khách biệt thì bạn sẽ gây được sự chú ý của khách hàng, làm cho khách hàng ấn tượng và cuối cùng là quan tâm tìm hiểu sản phẩm bạn cung cấp.

3.2. Tạo được sự gắn kết

Bộ nhận dạng thương hiệu thành công là có thể kết nối được với khách hàng, tìm hiểu xem họ đang quan tâm đến vấn đề gì, họ cần gì. Từ đó, đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho khách hàng.

3.3. Tạo được sự liên kết, thống nhất.

Logo nhận diện thương hiệu cần phải liên quan đến slogan của thương hiệu. Những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu cần được liên kết với nhau để tạo sự liên kết thống nhất. Từ đó mới truyền tải được văn hoá đặc sắc của doanh nghiệp.

4. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Để có thể xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần phải trải qua cả một quá trình lâu dài, bền bỉ. Một quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp gồm 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tìm hiểu tổng quan về thương hiệu. Tại bước này bạn phải trả lời một số câu hỏi cơ bản như: Khách hàng của mình là ai? Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình có lợi thế gì? Mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp là gì?

Bước 2: Xây dựng ý tưởng, phác thảo bản thiết kế. Khi đã tìm hiểu về thương hiệu rồi thì cần lên bác phác thảo về logo, slogan,…Nên làm một vài bản phác thảo khác nhau để có nhiều sự lựa chọn cho thương hiệu

Bước 3: Thiết kế các hạng mục cụ thể. Khi đã lên ý tưởng xong thì cần bắt tay vào thiết kế từng hạng mục để xây dựng bộ thương hiệu cá nhân. Một số hạng mục như: logo, màu sắc, ấn phẩm văn phòng,..

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp mang tính độc quyền, tránh bị sao chép, đạo nhái ý tưởng.

Bước 5: Tiến hành sản xuất và đưa vào ứng dụng thực tế. Bước này chỉ tiến àhnh khi bước 4 đã hoàn thành.

5. Một số mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu Jusmia.

Bộ nhận diện thương hiệu jussmia
Bộ nhận diện thương hiệu jussmia 1
Bộ nhận diện thương hiệu jussmia 2
Bộ nhận diện thương hiệu jussmia 3
Bộ nhận diện thương hiệu jussmia 4

Nhận diện thương hiệu KAT Logistcis

Bộ nhận diện thương hiệu Katlogistic
Bộ nhận diện thương hiệu Katlogistic 1
Bộ nhận diện thương hiệu Katlogistic 2
thương hiệu Katlogistic 3
thương hiệu Katlogistic 4
thương hiệu Katlogistic 4
thương hiệu Katlogistic 5
thương hiệu Katlogistic 5
thương hiệu Katlogistic 6

Nhận diện thương hiệu Mộc châu Farm

Logo Mộc châu Farm
Thương hiệu Mộc châu Farm
Thương hiệu Mộc châu Farm
Nhận diện shop Mộc châu Farm
Nhận diện shop Mộc châu Farm
Nhận diện thương hiệu văn phòng Mộc châu Farm
Nhận diện thương hiệu văn phòng Mộc châu Farm
Nhận diện bao bì
Nhận diện bao bì
Nhận diện biển vẫy
Nhận diện biển vẫy

Còn hàng ngàn dự án tiêu biểu khác. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Tổng kết

Có thể thấy rằng bộ nhận diện thương hiệu là một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, lâu dài thì cần phải xây dựng được bộ thương hiệu riêng.

Nếu như doanh nghiệp, công ty, văn phòng của bạn muốn xây dựng bộ thương hiệu riêng mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ đến KTPDESIGN – giải pháp cho mọi vấn đề về thương hiệu.

Thông tin liên hệ chi tiết:

Địa chỉ: 77 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân Bắc – Thanh Xuân – Hà Nội

Số điện thoại: 0794169999

Website: ktpdesign.vn hosonangluccongty.net ktpdesign.com.vn