Bắt đầu công việc thiết kế một logo mà không có kế hoạch và lý thuyết thích hợp là rất rủi ro. Bạn phải biết mục đích trước khi thiết kế logo. Cách tốt nhất là liệt kê các yêu cầu và ý tưởng thiết kế trong đầu và cố gắn giải quyết chúng lần lượt. Điều này sẽ giúp bạn có một bức tranh rõ ràng về logo và tiết kiệm thời gian do ít vấp phải sai sót trong thiết kế logo.
Một số nhà thiết kế gọi đây là bài tập khởi động sáng tạo và nên thực hiện trước khi thiết kế logo. Bước này sẽ giúp bạn tránh các nhầm lẫn trong quá trình thiết kế logo.
Sau đây là một số câu hỏi nên trả lời trước khi thiết kế logo.
- Mục tiêu kinh doanh của bạn?
- Sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì?
- Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
- Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn?
- Điều khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là gì?
- Bạn nên thiết kế logo theo phương pháp truyền thống hay sáng tạo ý tưởng thiết kế?
- Câu nói nào thể hiện triết lý kinh doanh của bạn?
- Font chữ và màu sắc nào dùng trong logo của bạn?
- Bạn có thể chi trả bao nhiêu cho logo?
- Bạn bỏ bao nhiêu thời gian để thiết kế logo?
- Bạn dùng logo cho mục đích gì (giấy viết thư, web,…)?
- Bạn muốn logo nói điều gì về công ty?
- Biểu tượng nào mô tả ngành kinh doanh của bạn?
- Bạn muốn tương lai doanh nghiệp sẽ thế nào?
- Bạn có định thiết kế lại logo trong tương lai?
Nguồn: Logo Blog
Biên dịch: Nguyễn Thanh Hồng Ân – DNA Branding – www.dna.com.vn