Trong bất kỳ lĩnh vực nào, bộ nhận diện thương hiệu đều đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với mọi người. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực lại có những đặc trưng riêng khác nhau. Vậy thế nào là bộ nhận diện thương hiệu thời trang? Bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, độc đáo gồm những gì?
1. Thế nào là bộ nhận diện thương hiệu thời trang?
Hiểu một cách đơn giản bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố hữu hình (có thể nhìn thấy được). Những yếu tố này giúp truyền tải thông tin, hình ảnh của thương hiệu đến với mọi người.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có thể gồm những thông tin, hình ảnh, slogan, biểu trưng,..tất cả được thiết kế hài hoà. Kết hợp tạo nên đặc trưng riêng của thương hiệu. Làm cho thương hiệu trở nên nổi bật, không bị nhầm lẫn với những thương hiệu khác.
2. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, độc đáo gồm những gì?
Ngành thời trang là một trong những ngành rất chú trọng đến thương hiệu. Đa số khách hàng sẽ tin tưởng những thương hiệu có tiếng, có tuổi. Thế nên cần chú trọng thiết kế, xây dựng một nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.
Vậy một bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp gồm những gì?
2.1. Những yếu tố đặc trưng cơ bản
Yếu tố đặc trưng cơ bản đầu tiên phải được kể đến trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tên thương hiệu (brand name). Tên thương hiệu có tác động trực tiếp đến tư tưởng khách hàng. Vì thế cần phải đặt tên thương hiệu đặc sắc, dễ nhớ để gây ấn tượng đối với khách hàng.
Một số thương hiệu thời trang nổi tiếng được nhiều người biết đến như: Louis Vuitton, Prada, Chanel, Gucci, Christian Dior,…
Tiếp theo là slogan (câu khẩu hiệu) của thương hiệu. Những câu khẩu hiệu thường ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn truyền tải được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng.
Ví dụ như:
- Slogan của Canifa – Fashion for all (thời trang cho mọi người).
- Slogan của Triumph – Fashion and so much more (Thời trang và hơn thế nữa).
- Slogan của Victoria’s secret – What is sexy?
Yếu tố đặc trưng thứ 3 là logo của thương hiệu. Logo có thể coi như là bộ mặt của một thương hiệu, đại diện cho thương hiệu. Vì thế logo phải mang bản sắc, đặc trưng riêng của thương hiệu. Để khi nhắc đến thương hiệu đó người ta sẽ hình dung được thương hiệu đó như thế nào?
2.2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cửa hàng thời trang
Trong bộ nhận thương hiệu cửa hàng thời trang gồm một số yếu tố như: Bảng hiệu, poster, đồng phục nhân viên,…Tất cả cần được chú ý đồng bộ để có thể gây tượng với khách hàng. Những yếu tố đó dù nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang cho thương hiệu, nhãn hàng đó.
2.3. Những yếu tố đặc thù của lĩnh vực thời trang
Bên cạnh những yếu tố đặc trưng cơ bản và bộ nhận diện văn phòng thì bộ nhận diện thương hiệu thời trang còn có những yếu tố đặc thù riêng của lĩnh vực này.
Một số yếu tố đặc thù của lĩnh vực thời trang như: túi xách, nhãn mác quần áo, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên, thiết kế nội – ngoại thất của văn phòng, thẻ tag giá…
Tất cả những yếu tố này cần được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện văn phòng. Cũng như những yếu tố cơ bản để làm nên nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, có thể gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng.
3. Một số tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang, không phải bộ nhận diện nào cũng có thể đem vào sử dụng mà cần phải đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Có thể đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu thời trang qua các yếu tố sau:
Một là sự độc đáo, mang tính đặc trưng của thương hiệu. Có rất nhiều thương hiệu thời trang trên thị trường, nếu bạn muốn thương hiệu thời trang của mình là duy nhất thì bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng phải độc đáo, không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
Đồng thời bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng phải truyền tải được văn hoá, đặc trưng của thương hiệu đến khách hàng.
Hai là sự đồng bộ. Mặc dù bộ nhận diện thương hiệu thời trang gồm rất nhiều yếu tố nhưng vẫn phải có sự đồng bộ, nhất quán với nhau. Các yếu tố cần có tone màu chủ đạo giống nhau, sự hoàn hợp trong hình ảnh cũng như font chữ…
Ba là mang tính ảnh hưởng xã hội. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang không chỉ là để giới thiệu thương hiệu với đối tác mà còn là quảng bá thương hiệu đối với khách hàng, xã hội. Bộ nhận diện thương hiệu cần gây được ảnh hưởng với mọi người, thu hút mọi người và phù hợp với xã hội hiện tại.
Bộ nhận diện thời trang Jusmia
Tổng kết
Trên đây là tất cả những gì về bộ nhận diện thương hiệu thời trang mà chúng tôi giới thiệu đến cho bạn. Mong là với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhận diện thương hiệu thời trang, để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phù hợp cho nhãn hàng, thương hiệu của mình.
Nếu có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp bạn hãy liên hệ đến KTP DESIGN, tại đây bạn sẽ được tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang độc đáo, mang phong cách riêng của bạn.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: KTP DESIGN
Địa chỉ: 77 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân Bắc – Thanh Xuân – Hà Nội
Số điện thoại: 0794169999
Website: ktpdesign.vn – hosonangluccongty.net – ktpdesign.com.vn